Đánh giá mức độ đáp ứng tiêu chí chuyển đổi số giáo dục của OLM

NGUYEN DIEU THU
NGUYEN DIEU THU

22 tháng 7 lúc 15:51

 

 

Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, OLM luôn tiên phong trong việc cải tiến giáo dục số. Vào năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 4725/QĐ-BGDĐT cho Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Bộ chỉ số chuyển đổi số giáo dục bao gồm hai nhóm tiêu chí chính: "Chuyển đổi số trong dạy và học" và "Chuyển đổi số trong quản lý cơ sở giáo dục", được áp dụng cho tất cả các sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo, cơ sở giáo dục phổ thông và các trung tâm giáo dục thường xuyên trên toàn quốc. Nền tảng số OLM đáp ứng tốt các tiêu chí sau:  

 

 

 

1

    Tiêu Chí Chuyển Đổi Số Trong Dạy, Học 

Mức độ đáp ứng của OLM

1.1

Ban hành kế hoạch tổ chức dạy học trực tuyến (kết hợp với dạy học trực tiếp

 Nhà trường tự làm

1.2

Ban hành quy chế tổ chức dạy học trực tuyến

 Nhà trường tự làm

1.3

Triển khai phần mềm dạy học trực tuyến:

 

1.3.1

Triển khai phần mềm dạy học trực tuyến trực tiếp (hệ thống quản lý học tập trực tuyến (LMS)/hệ thống quản lý nội dung học tập trực tuyến (LCMS))

✔️

1.3.2

(1) Có chức năng giáo viên giao bài cho học sinh tự học

✔️

1.3.3

(2) Có chức năng giáo viên trả lời (giải đáp) các câu hỏi của học sinh

✔️

1.3.4

(3) Có chức năng tổ chức kiểm tra, đánh giá thường xuyên

✔️

1.3.5

(4) Có chức năng phụ huynh học sinh tham gia vào các hoạt động học tập của học sinh

✔️

1.4

Số hóa các học liệu

✔️

1.5

Triển khai thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập

 

1.5.1

Tổ chức triển khai thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập trên phòng máy tính

Nhà trường tự làm 

1.5.2

Phần mềm tổ chức thi trên máy tính có kết nối, trao đổi kết quả với hệ thống quản trị nhà trường

✔️

1.6

Phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số

Nhà trường tự làm 

1.6.1

Tỉ lệ giáo viên có tài khoản sử dụng trên Hệ thống bồi dưỡng giáo viên trực tuyến để tự bồi dưỡng qua mạng một cách chủ động, thường xuyên theo nhu cầu

 Nhà trường tự làm

1.6.2

Tỉ lệ giáo viên có thể khai thác sử dụng được các phần mềm, công cụ nhằm đổi mới phương pháp dạy học

Nhà trường tự làm 

1.6.3

Tỉ lệ giáo viên có thể xây dựng được học liệu số, bài giảng điện tử

Nhà trường tự làm 

1.7

Hạ tầng, thiết bị sử dụng chuyển đổi số dạy, học

Nhà trường tự làm 

1.7.1

Phòng học có thiết bị trình chiếu, thiết bị phụ trợ sử dụng dạy-học và kết nối Internet trên tổng số phòng học

Nhà trường tự làm 

1.7.2

Mức độ đáp ứng yêu cầu dạy môn tin học

Nhà trường tự làm 

1.7.3

Có phòng studio

Nhà trường tự làm 

 

 

2

Chuyển đổi số trong quản trị cơ sở giáo dục

Mức độ đáp ứng của OLM

2.1

Thành lập bộ phận chỉ đạo, phụ trách, triển khai ứng dụng CNTT, chuyển đổi số

 Nhà trường tự làm

2.2

Ban hành kế hoạch ứng dụng CNTT, chuyển đổi số

 Nhà trường tự làm

2.3

Triển khai phần mềm quản trị nhà trường

 

2.3.1

Ban hành quy chế sử dụng hệ thống quản trị nhà trường

Nhà trường tự làm 

2.3.2

Triển khai phân hệ quản lý học sinh (quản lý hồ sơ, kết quả học tập)

✔️

2.3.3

Triển khai sổ điểm điện tử, học bạ điện tử

✔️

2.3.4

Triển khai phân hệ quản lý đội ngũ CBVCNV

 

2.3.5

Triển khai phân hệ quản lý cơ sở vật chất

 

2.3.6

Triển khai phân hệ quản lý thông tin y tế trường học, quản lý thông tin về sức khỏe học sinh

 

2.3.7

Triển khai phân hệ quản lý kế toán

 

2.3.8

Triển khai phân hệ quản lý thư viện điện tử

✔️

2.3.9

Triển khai phân hệ quản lý hồ sơ chuyên môn giáo viên

✔️

2.3.10

Triển khai các phần mềm phục vụ quản lý điều hành khác: Cổng thông tin điện tử, quản lý văn bản điện tử…

✔️

2.3.11

Triển khai các phần mềm quản trị nhà trường đảm bảo kết nối và trao đổi đầy đủ dữ liệu với CSDL ngành của Sở GDĐT, của Bộ GDĐT

Nhà trường tự làm 

2.4

Triển khai dịch vụ trực tuyến

 

2.4.1

Triển khai ứng dụng kết nối giữa gia đình và nhà trường

✔️

2.4.2

Triển khai dịch vụ tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

✔️

2.4.3

Triển khai dịch vụ thu phí dịch vụ giáo dục theo hình thức không dùng tiền mặt

 

Các mục tiêu chí tick ✔️ là các tiêu chí nền tảng Giáo dục số OLM đáp ứng được. Các tiêu chí "Nhà trường tự làm" do Nhà trường ban hành các văn bản và qui chế triển khai Chuyển đổi số. Các trường có thể tham khảo bộ hồ sơ, các văn bản cần ban hành về chuyển đổi số ở đường link dưới:

Hồ Sơ Chuyển Đổi Số Trường Học

OLM không chỉ hỗ trợ hiệu quả cho việc giảng dạy và học tập trực tuyến mà còn nâng cao chất lượng giáo dục trong thời đại kỹ thuật số. Với những phát triển và cải tiến không ngừng, OLM được kỳ vọng sẽ trở thành một công cụ hàng đầu trong quá trình chuyển đổi số giáo dục.

 

 
- 0
Bình luận (0)
Đề tham khảo bài thi Đánh giá năng lực 2025 HSA Đại học Quốc Gia Hà Nội
Đề tham khảo bài thi Đánh giá năng lực 2025 HSA Đại học Quốc Gia Hà Nội
Ngày 9-8, Trung tâm khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội công bố đề thi tham khảo bài thi đánh giá năng lực học sinh trung học phổ thông (HSA). Thí sinh có thể truy cập vào website của Trung tâm khảo thí để làm bài trên máy tính từ ngày 1-9.
9 tháng 8 lúc 14:09
Dạng thức bài thi đánh giá năng lực HSA áp dụng từ năm 2025
Dạng thức bài thi đánh giá năng lực HSA áp dụng từ năm 2025
Bài thi đánh giá năng lực học sinh trung học phổ thông (THPT) của ĐHQGHN được xây dựng theo hướng đánh giá các năng lực cốt lõi cần thiết của học sinh THPT đạt được theo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể được ban hành năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
9 tháng 8 lúc 13:57
CÔNG BỐ KẾT QUẢ CHƯƠNG TRÌNH "KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM HỌC"
CÔNG BỐ KẾT QUẢ CHƯƠNG TRÌNH "KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM HỌC"
Chào các bạn học sinh của OLM, vậy là chương trình “Khảo sát chất lượng đầu năm” dành cho các bạn từ lớp 2 đến lớp 9 của OLM đã kết thúc với tổng 3325 bạn tham gia.
14 tháng 9 2023 lúc 15:38
[MIỄN PHÍ] CHƯƠNG TRÌNH KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG TOÁN - VĂN/ TIẾNG VIỆT - TIẾNG ANH ĐẦU NĂM HỌC 2023 - 2024
[MIỄN PHÍ] CHƯƠNG TRÌNH KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG TOÁN - VĂN/ TIẾNG VIỆT - TIẾNG ANH ĐẦU NĂM HỌC 2023 - 2024
Từ ngày 29/08 đến hết ngày 09/09, OLM chính thức mở cổng đăng ký chương trình Khảo sát chất lượng đầu năm học 2023-2024 môn Toán – Ngữ văn/ Tiếng Việt - Tiếng Anh dành cho học sinh lớp 2 đến lớp 9 trên cả nước.
28 tháng 8 2023 lúc 14:12
Danh sách các trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả kỳ thi ĐGNL để xét tuyển (cập nhật 2023)
Danh sách các trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả kỳ thi ĐGNL để xét tuyển (cập nhật 2023)
Danh sách các trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả kỳ thi ĐGNL để xét tuyển
29 tháng 3 2023 lúc 15:40
Danh sách các trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả kỳ thi ĐGNL để xét tuyển
Danh sách các trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả kỳ thi ĐGNL để xét tuyển
Danh sách các trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả kỳ thi ĐGNL để xét tuyển
29 tháng 3 2023 lúc 15:39
HƠN 88 NGÀN THÍ SINH THAM GIA KỲ THI ĐGNL ĐHQG TP.THCM ĐỢT 1 NĂM 2023
HƠN 88 NGÀN THÍ SINH THAM GIA KỲ THI ĐGNL ĐHQG TP.THCM ĐỢT 1 NĂM 2023
HƠN 88 NGÀN THÍ SINH THAM GIA KỲ THI ĐGNL ĐHQG TP.THCM ĐỢT 1 NĂM 2023
29 tháng 3 2023 lúc 10:58
Thang tư duy Bloom trong dạy học và đánh giá năng lực
Thang tư duy Bloom trong dạy học và đánh giá năng lực
Thang tư duy Bloom được sử dụng phổ biến để đặt ra mục tiêu dạy học và phân loại mức độ các câu hỏi, bài tập trong kiểm tra, đánh giá năng lực
23 tháng 3 2023 lúc 11:06
Nguyên tắc kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
Nguyên tắc kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
Nguyên tắc kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
15 tháng 3 2023 lúc 16:23
Đánh giá năng lực khác gì với đánh giá kiến thức, kĩ năng?
Đánh giá năng lực khác gì với đánh giá kiến thức, kĩ năng?
Đánh giá năng lực khác gì với đánh giá kiến thức, kĩ năng?
15 tháng 3 2023 lúc 15:41